เรื่องย่อตอน “วาสนารัก” ช่อง 3 (ออนแอร์ 11-13 กย)

เรื่องย่อตอน วาสนารัก ตอนที่ 6 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563

สลักจิตร (ตุ๊กชนกวนันท์) เห็นเมฆินทร์ (แซคทาญจน์) เดินมาส่งจินตนา (ใยไหมชินารดี) ที่บ้าน สลักจิตรโกรธจัด สั่งห้ามไม่ให้จินตนายุ่งกับเมฆินทร์อีก

สำเภา (แม่ก้อยทาริกา) นึกถึงเรื่องที่คุยกับ ไพฑูรย์ (เพชรกรุณพล) เขาบอกว่า ถึงกันตพลจะไม่ใช่ลูกไพรวัลย์จริงๆ เขาก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเขารักกันตพลเหมือนหลานแท้ๆ เรื่องสมบัติของให้สำเภาสบายใจได้ เพราะเขาคิดว่าที่สำเภาให้เขามา มันก็มากเกินพอแล้ว สำเภาฝากฝังกันตพลไว้กับไพฑูรย์

เพทาย (บูมจิระพัชร์) ตั้งใจจะสอบโรงเรียนเตรียมทหารให้ได้ เผื่อสักวันจะมีคนมาสนใจเขาบ้าง

มิ่งขวัญ (ชายชาติโยดม) มาขออนุญาตสำเภา ให้กันตพลไปเป็นดารา เพราะผลการคัดเลือกเส้นทางสู่ดวงดาวที่พรรณษาส่งให้กันตพล ส่งกลับมาว่า กันตพลผ่านเข้ารอบคัดเลือก สำเภาปล่อยให้เป็นไปตามความต้องการของกันตพล

จำเรียง (อาโยทัศน์วรรณ) เล่าเรื่องที่ไปบ้านดวงมณี  ให้กันตพล (ยอร์ชยงศิลป์) ฟัง บอกว่าเขาหน้าเหมือนไผท เทพทองมาก กันตพลตามไปดูรูปไผทถึงบ้านดวงมณี เขาเห็นรูป ไผทเทพ ทองแล้วถึงกับก้มลงกราบ ใกล้รุ่ง (อ๊ะอายกรณิศ) ไม่เข้าใจในสิ่งที่กันตพลทำ ปราณี (ส้มเช้งสามช่า) เห็นเด็กสองคนแล้วยังทุกข์ใจ ดวงมณี (ต้อมรชนีกร)บอกจะให้เธอทำยังไง เพราะเธอคิดว่าเธอไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเด็กสองคนนี้เลย

บดินทร์ (เต๋าภูศิลป์) ประสบอุบัติเหตุ ขับรถชนคนเสียชีวิต จนทำให้เขาต้องหยุดพักเรื่องการเป็นดาราและงานเพลง

กันตพลบอกกับเอกชัย (ไมเคิลฟันเดอคาสเตเลอร์) ว่าเขาจะลองเข้ากรุงเทพฯ ไปเป็นดาราราดูสักครั้ง เขาอยากทำให้เต็มที่กับทางนี้ เพราะชีวิตที่เหลือเขาอยากทำเพื่อย่าเภา ส่วนเรื่องอื่นเขาอยากปล่อยให้มันเป็นไปตามวาสนา

ใกล้รุ่งตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพราะเธอเรียนไปด้วยทำงานด้วยไม่ไหว พี่ชายคนอื่นๆพร้อมให้กำลังใจและสนับสนุนใกล้รุ่งอย่างเต็มที่

เรื่องย่อตอน วาสนารัก ตอนที่ 7 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563

 เรื่องราววัยเด็กผ่านไป ความวุ่นวายของรุ่นโตกำลังเริ่มต้นขึ้น เข้าสู่ปี  พ..  2539 ใกล้รุ่ง (ณิชาณัฏฐณิชา) ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ใกล้รุ่งกำลังจะได้รับบทนางเอกละครเรื่องใหม่  “หัวใจลู่ลมกับพระเอกใหม่ที่ได้เห็นหน้าแล้วถึงกับดีใจ เพราะเขาคนนั้น คือกันตพล (ไอซ์ภาณุวัฒน์) ที่ทั้งสองไม่ได้เจอกันมานาน

พรรณษา (แพร์พิชชาภา) กำลังเข้าเรียนมหาวิทยาลัยกับ จินตนา (แก๊ปชนกสุดา) ด้วยอารมณ์สดใส ยังไม่ทันไรต้องอารมณ์เสียอีกครั้ง เพราะต้องเจอใกล้รุ่งที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

เพทาย (โบ๊ทธารา) และเมฆินทร์ (นิวส์นริศสันต์) สองเพื่อนซี้ที่ตอนนี้เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งสองกำลังกลับไปแนะแนวการสอบเตรียมทหารให้รุ่นน้องที่โรงเรียน แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ต้องใช้วิชาที่เรียนมาช่วยสลักจิตร (ตุ๊กชนกวนันท์) จากโจรชิงทอง!

เอกชัย (เต้ดาวิชญ์) ได้เจอกับธนกฤต เพื่อน(?)ชายที่เขาเจอในผับ เขากลับมาหากันตพลที่คอนโดที่ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน ด้วยความสับสนที่เกิดขึ้นในใจเขา เพราะไม่รู้จะต้องรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือเปล่า

พรรณษากำลังตามหาโอกาสที่จะได้เข้าวงการบันเทิง โดยมี นฤนารถ (ปิงปองธงชัย) ที่คอยช่วยเหลือเธอให้ได้เข้าวงการบันเทิงอีกแรง

เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นอีกครั้งกับใกล้รุ่งและพรรณษา ที่ต้องมีเหตุให้ฟาดฟันตั้งแต่เด็กจนโต พรรณษาโกรธจัดที่เห็นข่าว กันตพล ใกล้รุ่ง จูบจริงกลางกองละคร!”  วันนี้เธอจะต้องตามไปเอาเรื่องคนที่แย่งทุกอยากไปจากเธอตั้งแต่เด็กจนโตให้ได้!!

จากวัยว้าวุ่นสู่วัยรุ่นที่ต้องมาเจอเรื่องวุ่ยวายจนยากจะแก้ไข พวกเขาจะผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปได้อย่างไร รอติดตามและให้กำลังใจพวกเขาพร้อมกันใน วาสนารัก  คืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ 20.20 . ทางช่อง3 กด 33

เรื่องย่อตอน วาสนารัก ตอนที่ 8 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563

พรรณษา (แพร์พิชชาภา) ได้โอกาสไปถ่ายแบบกับช่างภาพแมวมอง ที่เจอกันในผับ เธอตัดสินใจไปตามนัด เพราะคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่จะทำให้เธอได้เข้าวงการบันเทิง แต่งานนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด และมันอาจทำให้พรรณษาเดือดร้อน

เอกชัย (เต้ดาวิชญ์) ซุ่มซ่าม ทำให้เกิดอุบัติเหตุน่าอาย จนต้องเข้าโรงพยาบาล เขาได้เจอกับจันทร์เพ็ญ (ฝ้ายนันท์ฑณัฐ) ที่กำลังเป็นนักศึกษาแพทย์อีกครั้ง การเจอกันครั้งนี้กลับทำให้เขาอายยิ่งกว่าเก่า

โชคชะตาทำให้กันตพล (ไอซ์ภาณุวัฒน์) และใกล้รุ่ง (ณิชาณัฏฐณิชา) ได้มาอยู่ใกล้กันอีกครั้ง เมื่อทั้งสองบังเอิญได้มาอยู่คอนโดเดียวกัน กันตพลชวนใกล้รุ่งกลับนครสวรรค์ด้วยกัน พรรณษาที่รถเสียขอกันตพลติดรถกลับด้วยไม่พอใจที่เห็นใกล้รุ่ง บอกเป็นดาราทำไมไม่มีปัญญาซื้อรถขับเอง!

จากเรื่องวุ่นในกรุงเทพฯ ลามมาถึงนครสวรรค์ ยุพิณ (เต๋าสโรชา) คุยกับดวงมณี (ต้อมรชนีกร) เรื่องข่าวกันรุ่งกันตพลในกองถ่ายหัวใจลู่ลม บอกเป็นห่วงความรู้สึกพรรณษาที่รักกันตพลมาตั้งแต่เด็ก ใกล้รุ่งกลับบ้านมาเจอดวงมณี ดวงมณีบอกให้เธอมองคนอื่นดูบ้างนอกจากกันตพล กันตพลกลับมาหาสำเภา (แม่ก้อยทาริกา) ทั้งสองดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง แต่จำเรียง (อาโยทัศน์วรรณ) ก็ยังแวะเวียนมาถามไถ่ แถมพูดให้กันตพลเจ็บใจทุกครั้งเหมือนตอนที่เขายังเด็ก เมฆินทร์ (นิวส์สริศสันต์) กับจินตนา (แก๊ปชนกสุดา) นัดเจอกัน สลักจิตร (ตุ๊กชนกวนันท์)ไม่พอใจ ที่ถึงเมฆินทร์จะเป็นนักเรียนนายร้อยฯแต่เขาก็เป็นได้แค่ลูกลิเกที่เธอมองว่าเต้นกินรำกิน ทางด้านเพทาย (โบ๊ทธารา) ต้องผิดหวังอีกครั้งที่เขากลับมาเจอพรรณษาด้วยชุดนักเรียนนายร้อยฯเต็มยศ แต่เธอก็ยังคงไม่สนใจเขาเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา