โปรเจค #เกาะมันนอกสวยด้วยมือนุช ระดมเก็บขยะหลัง “เป๊ก ผลิตโชค” แก้วบาดเท้า

 

ขอชื่นชมและยกย่องกับเหล่านุช ของคุณเป๊ก ผลิตโชค ที่มารวมตัวกันร่วมทำความดีเก็บขยะ       ริมฝั่งชายหาด    กิจกรรมนี้ไม่ได้ทำเพียงครั้งแรก  แต่โปรเจคดีๆนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นชายหาดบางแสน  ชายหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี   จนมาวันนี้ที่เกาะมันนอก จังหวัดระยอง  หลังจากคุณเป๊ก ผลิตโชค ได้ไปถ่ายทำรายการ PalitsIsland ที่เกาะมันนอก จ.ระยอง ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา  แล้วเดินดูบนเกาะเห็นขยะที่พัดพามาบนชายหาดจำนวนมากจึงเดินเก็บ ระหว่างนั้นไม่ทันระวังจึงถูกเศษแก้วบาดเท้า  ร้อนใจไปถึงบรรดาแฟนคลับของเป๊ก ที่เรียกตัวเองว่า “นุช”

 

เหล่านุชทั้งหลายจึงรวมตัวกัน นัดหมายมุ่งหน้าไปยังเกาะมันนอก เพื่อเก็บกวาดขยะชายหาดจำนวนมากเพื่อให้ไม่มีใครมาเจอกับเหตุการณ์โดนแก้วบาดจากขยะ เหมือนที่คุณเป๊กโดนอีก   โดยเฉพาะเศษแก้วที่เกลื่อนอยู่เต็มชายหาด

 

 

จากอุปนิสัยคุณเป๊กเป็นคนรักธรรมชาติ ชื่นชอบการดำน้ำ รักทะเล ว่ายน้ำดูปลา ปะการัง  ร่วมไปเก็บขยะตามชายหาดอยู่บ่อยๆ อะไรที่ช่วยรักษ์โลกได้เขาทำหมด  จนได้เป็นตัวแทนร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์กับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เพื่อเชิญชวนผู้คนให้มาใส่ใจรักษาโลก       ลดการใช้ขยะ #ลดโลกเลอะ  #ลดโลกเลอะกับผลิต   ซึ่งเห็นตัวอย่างได้จากกลุ่มแฟนคลับคุณเป๊ก ผลิตโชค เริ่มใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก  ดื่มน้ำจากกระบอกน้ำ  บรรจุอาหารด้วยกล่องข้าว ปิ่นโต

 

ขอบคุณภาพจาก

Twitter : @LoOokGaDeZ, @Took702, @palimpiim, @yothy_yui